Du Lịch Tết Ninh Bình Nên Đi Những Đâu?

Ninh Bình được thiên nhiên và con người ban tặng nhiều di tích lịch sử văn hóa và phong cảnh đẹp, hấp dẫn. Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc và cùng là một trong những địa điểm có lượng khách tham quan lớn nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho bạn những thông tin về Du lịch Tết Ninh Bình.

>>> Mua ngay các sản phẩm của Cơm Cháy Đại Long tại đây: Gian hàng Cơm Cháy Đại Long – Cơm Cháy Ninh Bình Vàng – Cơm Cháy COCHI – Cơm Cháy XJCKTHO

Lịch sử vùng đất Ninh Bình

Du Lịch Tết Ninh Bình Nên Đi Những Đâu?
Lịch sử vùng đất Ninh Bình

Ninh Bình là một miền đất của thiên nhiên, văn hóa với bề dày lịch sử cả ngàn năm, nay đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách thập phương.

“Ai là con cháu Rồng Tiên

Tháng hai nhớ hội Trường Yên mà về

Về thăm đất cũ Đinh, Lê

Non xanh nước biếc bốn bề như xưa”

Với bề dày lịch sử lâu đời, khởi nguồn từ năm năm 968 – đến hiện tại đã hơn hơn 1,100 năm với dấu ấn vị Hoàng Đế Đinh Tiên Hoàng dẹp loạn 12 sứ quân và dời kinh đô về Ninh Bình đã để vang bóng đến tận ngày nay.

Không chỉ có bề dày lịch sử hào hùng, cùng thiên nhiên với những dòng sông và núi xinh đẹp, Ninh Bình đang vươn mình mạnh mẽ. Vậy cùng tìm hiểu xem du lịch Ninh Bình như thế nào nhé.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Tết Ninh Bình

Di chuyển bằng máy bay

Hiện Ninh Bình chưa có sân bay, nên du khách khi di chuyển từ thành phố khác đến Ninh Bình có thể đáp ở sân bay gần Ninh Bình nhất là Nội Bài (Hà Nội), chỉ cách Ninh Bình khoảng 90km. Sau khi đáp máy bay, bạn cần khoảng 1 tiếng đi phương tiện khác để đến Ninh Bình,

Di chuyển bằng xe khách/ xe limousine và phương tiện cá nhân

Du Lịch Tết Ninh Bình Nên Đi Những Đâu?
Di chuyển bằng xe khách/ xe limousine và phương tiện cá nhân

Với các phương tiện kể trên thì sẽ linh hoạt hơn, do có các tuyến đan chéo nhau, tuy nhiên sẽ phù hợp hơn cho những du khách ở khu vực miền Bắc hoặc Bắc Trung Bộ.

Di chuyển bằng xe lửa

Đây có lẽ là phương tiện sẽ mang lại cho bạn chuyến đi thú vị nhất, có giá thành rẻ – nhưng lại cho bạn được trải nghiệm cảm giảm đi dọc miền tổ quốc, lại không mang cảm giác mệt mỏi như khi đi xe khách hay phương tiện cá nhân. Nếu bạn đặt vé đi ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi dọc qua dải đất hình chữ S.

Hãy tưởng tượng đứng bên khung cửa sổ xe lửa và ngắm nhìn toàn cảnh đất nước, hẳn sẽ rất tuyệt vời. Với thời gian di chuyển khoảng 1 ngày rưỡi, các vùng khác thì sẽ có thời gian rút ngắn dần tùy thuộc vào khoảng cách tới Ninh Bình.

Di chuyển trong nội tỉnh Ninh Bình

Bạn có thể đi xe máy hay thuê xe ô tô/xe limousine, còn đối với những điểm du lịch sông nước, sẽ có dịch vụ đi thuyền/đò để bạn tiện di chuyển.

Địa điểm không nên bỏ qua khi Du lịch Tết Ninh Bình

Chùa Bái Đính

Du Lịch Tết Ninh Bình Nên Đi Những Đâu?
Chùa Bái Đính

Một trong những quần thể chùa lớn nhất và nổi tiếng nhất Việt Nam khi xác lập hàng loạt kỷ lục trong nước và Châu Á như chùa có tượng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, chùa có hành lang tượng La Hán dài nhất Châu Á… Du khách ghé thăm sẽ cảm thấy choáng ngợp trước cái hồn nghìn năm lịch sử của chùa vẫn còn lưu giữ được trong không gian nơi đây.

Chùa Bái Đính là ngôi chùa cổ linh thiêng có từ năm 1136 do Thiền sư Nguyễn Minh Không sáng lập nằm trên đỉnh núi Bái Đính. Để lên được chùa bạn phải bước qua 300 bậc đá, qua cổng Tam quan ở lưng chừng núi, mỗi hang động tại đây đều có một sự tích, huyền thoại riêng mang nét kỳ bí, huyền ảo rất riêng. Công trình bao gồm nhiều hạng mục như điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, Bảo Tháp, Tháp Chuông, Tượng phật Di Lặc…

Cố đô Hoa Lư

Từng là kinh đô đầu tiên của Việt Nam, cố đô Hoa Lư còn được mệnh danh là “kinh đô đá” bởi được những dãy núi đá vôi trùng điệp bao bọc. Ngày nay cố đô không còn được nguyên vẹn, thay vào đó là đền thờ: Vua Đinh – Vua Lê được dựng ngay trên nền của Cố Đô Hoa Lư xưa cùng hệ thống các đền, lăng, đình, chùa, phủ… Tuy chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng nơi đây cũng đã ghi dấu ấn, gắn liền với nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử.

Khu du lịch Tràng An

Du Lịch Tết Ninh Bình Nên Đi Những Đâu?
Tràng An

Bức tranh sơn thủy Tràng An là một vùng đất nơi mà non nước và mây trời hòa quyện vào nhau, mặt nước trong xanh soi bóng những vách đá trùng điệp. Tại đây có đến 31 hồ, đầm nước được nối nhau bởi 48 hang động. Du khách ghé thăm sẽ được trải nghiệm đủ cung bậc cảm xúc, khám phá cội nguồn cuộc sống và tận hưởng vẻ đẹp của bầu không khí trong lành xung quanh.

Hang Múa

Hang Múa là một địa điểm du lịch Ninh Bình quen thuộc nằm dưới chân núi Múa. Trên “Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ này bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt vời bên dưới.

Đầm Vân Long

Du Lịch Tết Ninh Bình Nên Đi Những Đâu?
Đầm Vân Long

Đầm Vân Long là một khu du lịch sinh thái non nước hữu tình với diện tích 3000ha, được biết đến là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ. Du khách đi tour du lịch Tết Ninh Bình đến đầm Vân Long sẽ được đi thuyền trên đầm.

Bạn sẽ thấy nước phẳng như một tấm gương khổng lồ đang soi chiếu nên mới được mệnh danh là “Vịnh không sóng”. Quý khách có thể chiêm ngưỡng những đầm lầy mênh mông nước, những khối đá vôi nhiều hình thù hay những loài động vật đa dạng như chim, voọc…

Kết luận

Vậy nên tết năm nay còn chần chừ gì nữa mà không làm một chuyến du lịch tại Ninh Bình đi nào. Chúc các bạn có được những trải nghiệm thú vị tại nơi đây.

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Long

Địa chỉ: Minh Long – Xích Thổ – Nho Quan – Ninh Bình

Điện thoại: 02293673999 – Di động : 0972086234

Email : dailongjsc.vn@gmail.com

Fanpage: Cơm Cháy Đại Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972086234
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon