Top Những Đặc Sản Ninh Bình Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Ninh Bình không chỉ hấp dẫn du khách với vẻ đẹp cổ kính của cố đô Hoa Lư hay những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Trường An, Bái Đính, Thung Nham… mà còn là những món ngon đặc sản nơi đây. Dưới đây là danh sách top những đặc sản Ninh Bình nhất định phải thử nếu có dịp đặt chân đến vùng đất này

>>> Mua ngay các sản phẩm của Cơm Cháy Đại Long tại đây: Gian hàng Cơm Cháy Đại Long – Cơm Cháy Ninh Bình Vàng – Cơm Cháy COCHI – Cơm Cháy XJCKTHO

Cơm Cháy Đại Long – Đặc Sản Ninh Bình

Cơm cháy nơi đây là sản phẩm được người dân Ninh Bình tin dùng nhất, đồng thời cũng là món quà quê hương gửi tặng khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Cơm cháy được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên gồm gạo nếp, dầu thực vật, mắm ruốc, mè, muối, ớt và một số gia vị để đảm bảo độ tươi ngon cần thiết. Đặc biệt quy trình sản xuất, đóng gói đảm bảo vệ sinh rất thích hợp để bạn mua làm quà cho người thân và bạn bè.

Được chứng minh bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua trải nghiệm thực tế và thăm quan du lịch”.Cơm cháy Đại Long đã trở thành một món quà không thể thiếu của người dân Ninh Bình mỗi dịp đi xa và của du khách mỗi khi về với Ninh Bình.

Với sứ mệnh là gói gọn những hương vị truyền thống này và mang đến cho tất cả mọi người cùng thưởng thức. Thương hiệu Cơm Cháy Đại Long đã cho ra đời những sản phẩm cơm cháy được chế biến đặc trưng và đóng gói đúng tiêu chuẩn ATTP:
  • Cơm cháy chà bông, rong biển, mè đen
  • Cơm cháy COCHI
  • Cơm cháy Ninh Bình Vàng
  • Cơm cháy vừng XJCKTHO
  • Xách Quà Cơm Cháy

Còn chần chừ gì nữa, hãy mua ngay một gói và nếm thử món đặc sản Cơm Cháy Ninh Bình thôi nào!

Top Những Đặc Sản Ninh Bình Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Nem Chua Yên Mạc – Đặc Sản Ninh Bình

Đây là món ăn đặc sản được nhiều người lựa chọn để biếu gia đình và những người thân yêu làm quà khi đến nơi đây

Nem Chua ở đây được chế biến tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu phải là thịt nạc tươi, nêm nếm gia vị đúng tỷ lệ, cộng với vị cay nồng, nhân thịt được ninh từ lá ổi. , kích thích vị giác khi thưởng thức.

Điểm đặc biệt nữa của món đặc sản Ninh Bình là thịt lợn tươi được thái mỏng, giã nhỏ trộn với da lợn, sau đó cho lên men với muối để tạo nên vị chua ngon. Trong khi đó, nem chua Thanh Hóa chỉ được làm nhuyễn và trộn với bì nên hương vị của hai loại nem này khác nhau.

Top Những Đặc Sản Ninh Bình Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Mắm Tép Gia Viễn – Đặc Sản Ninh Bình

Khi đến Ninh Bình, du khách không được bỏ qua cơ hội nếm thử món mắm tôm Gia Viễn – một trong những đặc sản quê mang hồn cốt của người dân đất Cố đô. Đây chính là món ăn quen thuộc được nhiều du khách yêu thích mỗi khi đến Ninh Bình. Để có được mắm tôm Ninh Bình đúng điệu, bạn phải đến Gia Viễn. Nơi đây dường như là cái nôi của nghề làm mắm tôm Ninh Bình.

Để làm ra món mắm tép ngon, người Ninh Bình phải chọn những con tôm cổ tròn và kết hợp các nguyên liệu đặc trưng để tạo nên món ăn đậm đà, thơm ngon. Mắm tôm có thể làm quanh năm nhưng thời điểm ăn ngon nhất là vào mùa đông, vì lúc này mỡ tôm có màu, nhiệt độ không cao nên ăn rất ngon. Mắm tép Gia Viễn thường được nấu với lòng heo để tạo vị đậm đà và thơm.

Đừng quên thưởng thức món mắm tép nếu có dịp đến đây nhé. Hương vị đậm đà, có độ chua vừa phải nên nước mắm dù chế biến thế nào cũng sẽ rất ngon!

Bánh Trôi Ninh Bình

Món ăn vặt quen thuộc với người Việt mỗi dịp Tết đến, đó là bánh trôi tàu. Người làm bánh có bí quyết riêng để làm nhân là trộn đường, mật ong, đậu phộng khô giã nhỏ và trái cóc. Bánh trôi Ninh Bình hấp dẫn hơn các nước khác là có hương thơm thoang thoảng của lá cúc tần và hoa bưởi, tạo nên sự thanh tao và hấp dẫn rất truyền thống.

Rượu Nho Quan – Đặc sản Ninh Bình

Rượu cần Nho Quan là sản vật đặc sản của dân tộc Mường, được nhiều người yêu thích bởi rượu được nấu rất kỳ công và có vị thơm ngon.

Phần rượu cần được nấu bằng gạo nếp và ủ ít nhất 3 tháng nên rượu hộp Nho Quan có vị ngọt và cay tự nhiên, tạo nên hương vị rất riêng. Rượu được nấu hoàn toàn thủ công và đóng trong chai thủy tinh nên vẫn giữ được hương vị nguyên bản của rượu Nho Quan.

Rượu Nho Quan cũng rất đặc biệt: khi uống phải lấy một ít nước đun sôi để nguội hoặc đổ nước khoáng vào bình rượu rồi để khoảng 10 đến 15 phút cho rượu ngấm. Nước trong rượu lúc nào cũng ngon và ngọt nhất, uống xong mới đổ nước đợt sau vào, lúc này vị rượu sẽ yếu đi. Bao nhiêu tinh hoa dân tộc đồn đại là rượu Nho Quan đệ nhất quốc.

Lời kết 

Trên đây là những món quà đặc sản Ninh Bình mà chúng ta có thể dễ dàng mua được. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ chọn được cho mình loại phù hợp nhất.

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Long

Địa chỉ: Minh Long – Xích Thổ – Nho Quan – Ninh Bình

Điện thoại: 02293673999 – Di động : 0972086234

Email : dailongjsc.vn@gmail.com

Fanpage: Cơm Cháy Đại Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972086234
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon