Khám Phá Điểm Du Lịch Rừng Cúc Phương Ninh Bình 

Khu du Lịch Rừng Cúc Phương Ninh Bình được biết đến là một trong những nơi có những khu du lịch nổi tiếng. Ngoài danh lam thắng cảnh, ở mảnh đất cố đô này còn có một địa điểm khác rất thích hợp cho những người ưa khám phá, đó là du lịch rừng cúc phương Ninh Bình.

>>> Mua ngay các sản phẩm của Cơm Cháy Đại Long tại đây: Gian hàng Cơm Cháy Đại Long – Cơm Cháy Ninh Bình Vàng – Cơm Cháy COCHI – Cơm Cháy XJCKTHO

Chi tiết về du lịch rừng cúc phương Ninh Bình

Khám Phá Điểm Du Lịch Rừng Cúc Phương Ninh Bình 
Chi tiết về du lịch rừng cúc phương Ninh Bình

Cách thủ đô Hà Nội 120km về phía Nam, nằm sâu trong lòng dãy núi, có một mảnh đất đã trở nên rất đỗi thân quen và gần gũi, khơi dậy trí tò mò của nhiều bạn bè trong và ngoài nước, đó là Vườn quốc gia Cúc Phương – vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Ninh Bình và Thanh Hóa, với tổng diện tích là 22.408 ha. Với nhiều giá trị về cảnh quan thiên nhiên, đa dạng hệ sinh thái, giá trị văn hóa, lịch sử, Cúc Phương từ lâu đã trở thành một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn.

Xem thêm:

Khám phá đa dạng sinh và động vật tại du lịch rừng cúc phương Ninh Bình

Khám Phá Điểm Du Lịch Rừng Cúc Phương Ninh Bình 
Khám phá đa dạng sinh và động vật tại du lịch rừng cúc phương Ninh Bình

Với đặc điểm là rừng mưa nhiệt đới quanh năm tươi tốt, Cúc Phương là nơi có hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Theo số liệu điều tra gần đây, Cúc Phương có 2.234 loài thực vật bậc cao và rêu, trong đó có 433 loài cây thuốc và 229 loài thực vật ăn được, trong đó có nhiều loài có tên trong Sách Đỏ Việt Nam.

Cúc Phương có tận hơn 100 loài bò sát và lưỡng cư, đa dạng loài cá, hàng nghìn loài côn trùng, hơn cả trăm loài thú (trong đó có voọc đen và trắng, một loài linh trưởng rất đẹp và quý hiếm được chọn làm loài biểu tượng của Vườn quốc gia Cúc Phương).

Thời điểm thích hợp để du lịch rừng cúc phương Ninh Bình

Khám Phá Điểm Du Lịch Rừng Cúc Phương Ninh Bình 
Thời điểm thích hợp để du lịch rừng cúc phương

Vì là rừng nhiệt đới nên rừng Cúc Phương Ninh Bình có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Nhưng thời gian tốt nhất để đến thăm nơi này là mùa khô, kéo dài khoảng 6 tháng mỗi năm từ tháng 12 đến tháng 5. Lúc này khí hậu rất mát mẻ, dễ chịu, có thể tham quan rừng cả ngày.

Tháng 5 cũng là thời điểm bướm rừng ở đây vào thời kỳ đỉnh cao, với số lượng lên đến hàng triệu con rải rác khắp khu rừng tạo nên một rừng bướm đẹp như trong truyện cổ tích. Nên hạn chế đi rừng Cúc Phương vào mùa mưa, vì thời tiết ẩm, đường trơn, nhiều muỗi, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của bạn.

Chơi những gì ở Vườn Quốc gia Cúc Phương?

Chơi những gì ở Vườn Quốc gia Cúc Phương?

Tổ chức cắm trại dã ngoại hấp dẫn

Đây chắc chắn là một sự kiện vô cùng thú vị mà bạn không được bỏ qua. Ngoài ra, ở Cúc Phương có rất nhiều không gian nên bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi tìm địa điểm cắm trại, dù ngày hay đêm. Theo kinh nghiệm của nhiều người đến tham quan Rừng Cúc Phương Ninh Bình thì khu vực trung tâm xóm Bông là địa điểm lý tưởng nhất để tổ chức cắm trại của bạn. Ở đây có khá nhiều căn hộ và nền bê tông. Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm, sẽ có phí cho mỗi lều!

Đi bộ khám phá rừng nguyên sinh tại du lịch rừng cúc phương Ninh Bình

Một trải nghiệm khác thú vị không kém là đi bộ khám phá rừng nguyên sinh. Có rất nhiều tuyến đường khác nhau để bạn lựa chọn, và trên mỗi tuyến đường bạn sẽ cảm nhận được hệ sinh thái động thực vật phong phú. Tuy nhiên, nếu đi theo nhóm đông người, hãy cố gắng đi cùng nhau, vì đường mòn thường rất dễ bị lạc nếu bạn tách nhóm!

“Săn” mây cực đỉnh khi đến Ninh Bình

Có thể nói, Đỉnh Mây Bạc là một trong những địa điểm đẹp nhất của Rừng Cúc Phương Ninh Bình, đặc biệt dành cho những ai muốn khám phá và chụp ảnh cảnh đẹp. Muốn lên đỉnh mây bạc thì phải leo núi, đường đi hơi khó nhưng một khi đã bước chân lên thì sẽ được ngắm cảnh núi non tuyệt đẹp!

Một số món ngon khi du lịch rừng cúc phương Ninh Bình

Một số món ngon khi du lịch rừng cúc phương

Nổi tiếng với nhiều đặc sản như: dê, xoài lợn, chim trĩ… Những món ngon này bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng trong và ngoài nước. Nếu may mắn, vào đúng mùa, bạn sẽ có cơ hội nếm thử một số đặc sản Ninh Bình, như cua núi, ốc núi,…

Đặc biệt nhất vẫn là Cơm cháy Ninh Bình Vàng. Đây không phải là món ăn truyền thống của người Ninh Bình mà được người dân đất Cố đô sáng tạo ra và được duy trì cho đến ngày nay. Món ăn giản dị, thể hiện sự khéo léo được lưu truyền hàng trăm năm nay. Vì thế cơm cháy Ninh Bình Vàng đã trở thành đặc sản của vùng đất Cố đô và là một trong những món ngon Ninh Bình nổi tiếng.

Lời kết

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản nếu bạn có kế hoạch đến thăm quan du lịch rừng cúc phương Ninh Bình. Đừng bỏ qua những kinh nghiệm quý báu trên để có một hành trình trọn vẹn và ý nghĩa.

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Long

Địa chỉ: Minh Long – Xích Thổ – Nho Quan – Ninh Bình

Điện thoại: 02293673999 – Di động : 0972086234

Email : dailongjsc.vn@gmail.com

Fanpage: Cơm Cháy Đại Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972086234
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon