Cách Làm Cơm Cháy Chà Bông Ngon Bất Bại – Bí Kíp Đại Long

Nói đến việc làm cơm cháy mọi người thường nghĩ nó rất khó khăn. Tuy nhiên, chỉ với một ít cơm nguội, bạn hoàn toàn có thể làm ra món cơm cháy ngon hơn bao giờ hết. Nếu bữa nào còn thừa một ít cơm, hãy cất vào tủ lạnh và bắt đầu làm món này ngay nhé. Hôm nay Đại Long sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cơm cháy chà bông nhé.

>>> Mua ngay các sản phẩm của Cơm Cháy Đại Long tại đây: Gian hàng Cơm Cháy Đại Long – Cơm Cháy Ninh Bình Vàng – Cơm Cháy COCHI – Cơm Cháy XJCKTHO

Nguyên vật liệu cần có để làm cơm cháy chà bông

  • Cơm nguội còn lại: khoảng 1 bát
  • Dầu ăn
  • Hành lá
  • Tỏi, hành tím
  • Chà bông
  • Gia vị: nước mắm, bột nêm, tiêu, dầu hào, tương ớt, tương cà …

Thông thường, gạo nấu bằng gạo nếp sẽ ngon hơn gạo nấu bằng gạo trắng. Nhưng vì chúng ta đang sử dụng thức ăn thừa, chúng ta có thể sử dụng bất cứ thứ gì có trong nhà. Bạn có thể chất đống cơm nguội còn dư trong khoảng 2 ngày, cất vào tủ lạnh và làm một bữa.

Hướng Dẫn Làm Cơm Cháy Chà Bông Từ Cơm Nguội Ngon Bất Bại

Các bước làm cơm cháy chà bông ngon bất bại từ Đại Long

Bước 1: Chuẩn bị phần mỡ hành

– Đầu hành lá và ớt sừng, rửa sạch và thái nhỏ.

– Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp và đun nóng. Sau đó, thêm dầu. Cho hành tây và ớt băm nhỏ vào, đảo đều cho thơm. Lưu ý bạn xào hành cho đến khi hành vẫn có màu xanh đẹp mắt, không bị vàng.

– Bạn cho 1 thìa cà phê nước mắm, một chút ớt bột, 1 thìa cà phê đường vào nồi. Đảo đều rồi đổ mỡ hành ra bát.

Hướng Dẫn Làm Cơm Cháy Chà Bông Từ Cơm Nguội Ngon Bất Bại

Bước 2: Làm cơm cháy chà bông

– Bạn trải cơm nguội ra và để cho hơi nước trên bề mặt cơm.

– Ở bước này bạn cần lau khô từng hạt gạo phía trên, hạt gạo tơi đều.

– Nếu thời tiết đẹp, bạn hãy trải ra khay và để khô nửa ngày hoặc một ngày. Nếu bạn muốn nhanh hơn, hãy cho vào lò nướng / nồi chiên không khí và sấy ở nhiệt độ 120 độ trong 30 phút.

– Bạn đun ở lửa vừa trong 5-7 phút. Chú ý không cho quá nhiều cơm nguội, vì nếu cơm dày trên bề mặt, lâu ngày sẽ không giòn.

Bước 3: Chiên cơm lên đến khi vàng nâu

– Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp và đun nóng. Sau đó cho 2 thìa dầu ăn vào. Cho nhiều dầu ăn vào chảo, đủ ngập phần cơm cháy.

– Đợi dầu ăn nóng rồi cho cơm nguội vào tráng đều trên chảo. Dùng thìa ấn nhẹ phần đầu cơm để tạo bề mặt cháy.

– Khi dầu nóng, cho từng viên cơm khô vào chiên chín tới. Đảo thường xuyên cho đến khi cơm vàng, giòn và bông xốp.

– Khi cơm cháy bắt đầu chuyển sang màu nâu, chúng có thể nở ra và cháy nhanh chóng, vì vậy hãy hạ lửa nhỏ và chú ý cẩn thận. Cơm chín vớt ra để trên giấy thấm cho ráo nước.

Hướng Dẫn Làm Cơm Cháy Chà Bông Từ Cơm Nguội Ngon Bất Bại

Bước 4: Chế biến sốt làm cơm cháy chà bông

– Dùng 1 củ hành tím và 3 nhánh tỏi, bóc vỏ và băm nhỏ.

Pha nước chấm gồm 2 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê tương cà, 4 muỗng canh nước lọc rồi trộn đều. Có thể thêm ớt xay hoặc ớt bột nếu thích ăn cay.

– Phi thơm hành tím và tỏi băm. Đổ nước sốt vào và khuấy đều cho đến khi nước sốt hơi đặc lại. Cho nước sốt ra bát riêng.

Bước 5: Hoàn thành món cơm cháy chà bông

– Cho cơm ra đĩa. Phết nước sốt và dầu hành lên trên rồi rưới thêm nước sốt. Bỏ thêm chà bông lên trên. Tận hưởng ngay thôi nào.

– Thành phẩm là những miếng cơm cháy nhỏ xinh không khác gì ngoài hàng. Cắn miếng vừa giòn, cơm tơi, không cứng, mỡ hành thơm phức và nước mắm đậm đà. Món ăn vặt này đảm bảo sẽ mê hoặc tất cả mọi người từ trẻ em đến người già. Nếu muốn giữ cơm cháy lâu hơn, bạn có thể cho vào lò, sấy ở nhiệt độ 100 độ C thêm 20 phút rồi bảo quản.

Cơm cháy chà bông Đại Long – Trọn vị Tràng An Ninh Bình – Đặc Sản Số 1 Ninh Bình

Cơm cháy Đại Long là một sản phẩm của Công ty sản xuất và thương mại Đại Long. Sản phẩm được chế biến từ gạo nếp cái hoa vàng được tuyển chọn rất kỹ càng và sát sao nhằm mang lại chất lượng cao đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hạt cơm có màu vàng tươi, giòn, thơm, không bị cứng và đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thay vì bạn phải mất thời gian và công sức để tự làm những món Cơm Cháy tại nhà thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm của Cơm cháy chà bông Đại Long bởi những lý do sau:

– Chất lượng cao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

– Thơm ngon, giòn rụm, vị ngon khó cưỡng

– Không phẩm màu, không chất bảo quản.

– Mẫu mã đẹp, sang trọng, lịch sự.

– Giá cả tốt nhất thị trường và phù hợp với người tiêu dùng.

Đặc biệt, với công thức riêng biệt chế biến chà bông của Đại Long tạo nên một hương vị ăn rất ngon, bông chất lượng tốt, không quá mặn. Các nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng từ các nhà cung cấp uy tín, hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe và an toàn cho người sử dụng, tạo nên một bữa ăn ngon. Đặc biệt phù hợp với mọi lứa tuổi, thích hợp làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

Cơm cháy chà bông Đại Long - Trọn vị Tràng An Ninh Bình - Đặc Sản Số 1 Ninh Bình 

Lời kết

Vậy là đã xong cách làm cơm cháy chà bông ngon bất bại mà Đại Long muốn gửi đến các bạn. Nếu muốn tìm một hộp quà để tặng hay đơn giản chỉ muốn không cần phải xắn tay vào bếp mà vẫn có cơm cháy thơm ngon thì Cơm cháy chà bông Đại Long chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt dành bạn. Bạn hãy để lại những thông tin liên lạc nếu như bạn có nhu cầu cần tư vấn hay muốn trải nghiệm những món sản phẩm Cơm Cháy của Đại Long nhé!

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Long

Địa chỉ: Minh Long – Xích Thổ – Nho Quan – Ninh Bình

Điện thoại: 02293673999 – Di động : 0972086234

Email : dailongjsc.vn@gmail.com

Fanpage: Cơm Cháy Đại Long

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972086234
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon