Du Lịch Ninh Bình Từ A Đến Z

Trong những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đã trở thành một điểm sáng ở Việt Nam và thế giới, với hàng triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến đây mỗi năm. Hầu như du khách nào đến Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng nơi đây cũng như hàng loạt danh lam thắng cảnh như Tràng An, chùa Bái Đính, đầm Vân Long. 

>>> Mua ngay các sản phẩm của Cơm Cháy Đại Long tại đây: Gian hàng Cơm Cháy Đại Long – Cơm Cháy Ninh Bình Vàng – Cơm Cháy COCHI – Cơm Cháy XJCKTH

Phương tiện đến Ninh Bình

Ninh Bình cách Hà Nội không xa về phía nam. Muốn đến Ninh Bình, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn, bởi giao thông ở đây rất thuận tiện. Có tuyến đường sắt Bắc Nam và các tuyến quốc lộ 1A, 12A,… đi qua. Vì vậy, nếu bạn ở tỉnh lân cận, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Thời gian di chuyển của xe khách từ Hà Nội đến Ninh Bình hơn 2 giờ một chút.

Thời điểm nên du lịch Ninh Bình

Địa điểm Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ có thể tham quan quanh năm mà còn có những danh lam thắng cảnh vô cùng đặc sắc theo từng mùa có lẽ không nhiều nơi có được. Nhưng có hai thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến thăm: mùa xuân và mùa hè. Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, khí hậu không quá khắc nghiệt, cảnh vật rất trong lành, tràn đầy sức sống. Rất thích hợp cho những ai muốn kết hợp du xuân , lễ Phật.

Còn khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Có lẽ nhiều bạn trẻ đã từng nghe đến mùa bướm ở Ninh Bình, nơi có hàng ngàn con bướm trắng nhảy múa trong nắng. Để ngắm cảnh, du khách có thể tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương với vé rất rẻ 60.000 đồng / người, sinh viên 20.000 đồng.

Xem thêm:

Khu Nghỉ Dưỡng Tại Ninh Bình

Những Món Ăn Đêm Ngon Ở Ninh Bình

Điểm đến không thể bỏ quên khi du lịch Ninh Bình

Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và động vật, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Vườn chim Thung Nham. Không quá lời khi nói nơi đây là bức tranh thiên nhiên kỳ thú. Ít ai có thể nghĩ rằng trong khu công viên sinh thái rộng lớn này lại có tới 40 chi khác nhau và hơn 50.000 loài chim. Du khách có thể từ từ tận hưởng cảm giác ngồi trên thuyền và chầm chậm ngắm nhìn những đàn chim trắng bay lượn trên bầu trời sinh động.

Tràng An

Tràng An

Chắc hẳn ít ai từng nghe đến Tràng An, bởi đây là điểm đến nổi tiếng nhất Ninh Bình. Tràng An là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận. Giữa sự hùng vĩ của hai dãy núi đá vôi nhấp nhô, một dòng sông dài màu xanh cây lá hiện ra rồi biến mất, rất trữ tình và rất huyền bí.

Tam Cốc- Bích Động

Tam Cốc- Bích Động

Ai mê phim Hollywood đều biết đó là một trong ba thắng cảnh lớn ở Ninh Bình từng xuất hiện trong bom tấn “King Kong”. Không hổ danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”, Tam Cốc – Bích Động mang một vẻ hoang sơ hiếm có. Trên bầu trời bao la, những cánh đồng lộng lẫy như mùa xuân quanh năm, hay những động nước tạo thành bởi những dòng sông chảy qua núi. Hay những ngôi chùa cổ kính đan xen hài hòa là những hàng cây xanh cổ kính, huyền bí ẩn hiện.

Du lịch Ninh Bình nên ở đâu?

Toki Cottage

Toki Cottage tọa lạc tại thôn Đầm Khe Trong, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Cách Hà Nội khoảng 130km và mất khoảng 1,5 giờ đi ô tô. Khu du lịch bao gồm những ngôi nhà lợp ngói với tên khác nhau như Na, Sen, Lan, Cúc. Xung quanh là bể bơi, là nơi lý tưởng để các cặp đôi hay gia đình nhỏ “trốn” cái nóng của thủ đô. Khu vườn đầy cây xanh và mọi chi tiết trong phòng đều được chăm chút kỹ lưỡng. 

Emeralda Ninh Binh Resort

Emeralda Ninh Binh Resort

Đây là một khu nghỉ dưỡng mang phong cách truyền thống, từ lối kiến ​​trúc đến cách trang trí sân vườn. Được trang bị cơ sở vật chất bậc nhất, không kém gì một địa điểm hiện đại. Khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại Khu bảo tồn Vân Long, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 90 km. Những người đam mê thể thao có thể chơi gôn mini và hồ bơi. Tại đây du khách có thể thuê trang phục truyền thống để chụp ảnh, check in sống ảo và nhiều hoạt động khác.

Ẩm thực khi du lịch Ninh Bình

Cơm cháy

Cơm cháy Ninh Bình Vàng

Cơm cháy là món ăn rất dân dã nhưng nổi tiếng bậc nhất Ninh Bình. Mang hương vị của làng quê. Nguyên liệu 100% là gạo, vị mặn mà, đậm đà mà không ngán. Đặc sản Ninh Bình này rất dễ mua, vừa đặt chân đến vùng đất cố đô, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán bày bán món ngon bình dân này.

Tái dê Hoa Lư

Nó vừa là món ăn bản địa hấp dẫn và là phương thuốc bồi bổ cơ thể vô giá của cố đô. Sau khi thịt dê được sơ chế kỹ để loại bỏ mùi hôi, người ta thường ăn kèm với các loại lá, đặc biệt là nước tương gừng.

Lời kết

Trên đây là một số điểm nhấn độc đáo về du lịch Ninh Bình giúp bạn có hình dung tổng quát trước khi đặt chân đến khám phá vùng đất này. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với nhiều ý nghĩa tại đây.

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Long

Địa chỉ: Minh Long – Xích Thổ – Nho Quan – Ninh Bình

Điện thoại: 02293673999 – Di động : 0972086234

Email : dailongjsc.vn@gmail.com

Fanpage: Cơm Cháy Đại Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972086234
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon