Ẩm Thực Ninh Bình Mà Dân Sành Ăn Không Nên Bỏ Lỡ

Ẩm thực Ninh Bình chưa bao giờ làm thất vọng du khách thập phương! Không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp mà nền văn hóa ẩm thực phong phú của vùng đất Cố đô cũng rất ấn tượng. Cùng xem bạn có thể thưởng thức hết những món ăn dưới đây không nhé.

>>> Mua ngay các sản phẩm của Cơm Cháy Đại Long tại đây: Gian hàng Cơm Cháy Đại Long – Cơm Cháy Ninh Bình Vàng – Cơm Cháy COCHI – Cơm Cháy XJCKTHO

Cơm Cháy Đại Long – Vua Cơm Cháy Ẩm Thực Ninh Bình

Nói đến đặc sản Ninh Bình, điều đầu tiên người ta nghĩ đến có lẽ là món cơm cháy nơi đây. Đây là món ăn khá quen thuộc với mọi người, gạo nếp được phơi khô dưới đáy nồi sau đó đem chiên giòn, có độ giòn nhất định.

Sản phẩm này được đông đảo khách hàng trên cả nước đón nhận. Cũng từ những sản phẩm truyền thống hàng đầu đến nay, Đại Long đã phát triển nhiều mẫu mã sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng như: cơm cháy mè đen, cơm cháy rong biển, cơm cháy gạo lứt và nhiều sản phẩm đặc biệt khác. 

Ẩm Thực Ninh Bình Mà Dân Sành Ăn Không Nên Bỏ Lỡ
Cơm Cháy Đại Long – Vua Cơm Cháy Ẩm Thực Ninh Bình

Xem thêm:

Bánh trôi nước – Ẩm Thực Ninh Bình

Nếu bạn là người hảo ngọt, tại sao không thử món bánh đặc sản của nền ẩm thực Ninh Bình này? Vẫn là loại bánh truyền thống nhào bằng bột gạo nhưng bánh trôi Ninh Bình lại mang một bản sắc khác khi kết hợp với mật mía, lạc khô giã nhỏ và lá cúc mốc – một loại thảo dược có nhiều công dụng chữa bệnh. 

Sau khi thái, rửa sạch lá cúc tần, ướp với mật mía trong nửa giờ cho đến khi chuyển sang màu đen đều, sau đó cho phần nhân đậu phộng đã xay nhuyễn vào. Bánh có mùi thơm nhẹ và không quá ngọt, khi chín người ta cho thêm ít lá cúc mốc, hoa bưởi vào cho thêm đậm đà. Những viên bánh trôi nước tròn trịa, tỏa hương thơm thoang thoảng của lá cúc tần, vị bùi bùi của nhân thịt chinh phục những thực khách sành ăn.

Ẩm Thực Ninh Bình Mà Dân Sành Ăn Không Nên Bỏ Lỡ
Bánh trôi nước

Xôi trứng kiến – Ẩm Thực Ninh Bình

Nhiều người lầm tưởng chỉ vùng núi phía Bắc mới có món ăn làm từ trứng kiến, thực tế ở Ninh Bình có một món ăn đặc sản được làm từ trứng kiến, gọi là xôi trứng kiến. Trứng kiến Ninh Bình chủ yếu được khai thác ở dãy núi đá vôi ở Nho Quan, và những quả trứng non được mang về, rửa sạch, tẩm ướp gia vị và chiên. Món này ăn với gạo nếp và hành khô, hương vị phải nói là lạ và hấp dẫn.

Ẩm Thực Ninh Bình Mà Dân Sành Ăn Không Nên Bỏ Lỡ
Xôi trứng kiến

Rượu Cần tại Nho Quan – Ẩm Thực Ninh Bình

Đây là đặc sản Mường từ vùng Nho Quan, được người dân nơi đây nấu kỹ. Người ta cần nấu gạo nếp và men trong các vại lớn. Thời gian ủ bệnh ít nhất là 3 tháng. Bất cứ ai đã từng uống rượu Cần đều biết vị ngọt kỳ lạ và hương vị thơm mà nó truyền đạt. Rượu cần của Nho Quan sau khi được làm thủ công sẽ được bán trong chai thủy tinh hoặc gói kín bằng lá chuối. Bạn có thể mua một số loại rượu Nho Quan về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Xôi trứng kiến

Bánh đa cá rô – Ẩm Thực Ninh Bình

Một đặc sản Ninh Bình truyền thống khác mà bạn nhất định phải thử khi có dịp đến đây là Bánh Đa cá rô nổi tiếng. Ở các vùng ven biển Ninh Bình có rất nhiều cá rô đồng nên được người dân nơi đây sử dụng để chế biến món ăn hấp dẫn này.

Thịt cá vược được lóc kỹ, trộn với các loại gia vị như muối, tiêu rồi phi hành khô cho thơm. Một tô bánh canh cá vược Ninh Bình với rau và chả cá. Bánh đa cá rô dễ ăn, dễ tiêu và không gây ngấy cho thực khách. Thịt cá vô cùng ngọt, dai kết hợp với các loại rau tươi tạo nên hương vị đặc trưng chỉ có ở Ninh Bình. Nếu đến đây mà bỏ qua món bánh đa cá rô thì quả là một thiếu sót lớn.

Bánh đa cá rô

Bún chả quạt – Ẩm Thực Ninh Bình

Bạn làm sao có thể bỏ qua món bún chả quạt trứ danh này được? Người ta thường nói muốn có một tô bún ngon thì phải về cố đô, bởi cách nấu ở đây hoàn toàn khác với các vùng khác.

Sự độc đáo nằm hoàn toàn ở phần lạp xưởng, nếu bánh giò Hà Nội là những viên tròn làm bằng lòng lợn thì ẩm thực Ninh Bình là thịt băm, tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng thành từng miếng to trên chảo sắt. Xúc xích sẽ chín vàng nhưng không bị khô, có mùi thơm hấp dẫn.

Bún chả quạt đi kèm với bún thái mỏng, không phải loại bún thông thường. Nước chấm đi kèm có vị chua ngọt, ăn kèm với kim chi giòn tạo sự khác biệt đặc biệt với bánh cuốn Hà Nội.

Bún chả quạt

Lời kết

Đến đây là kết thúc hành trình khám phá ẩm thực Ninh Bình của chúng tôi. Chúc bạn có cơ hội “chinh phục” trọn vẹn đặc sản tuyệt vời này trên hành trình khám phá Ninh Bình nhé.

 

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Long

Địa chỉ: Minh Long – Xích Thổ – Nho Quan – Ninh Bình

Điện thoại: 02293673999 – Di động : 0972086234

Email : dailongjsc.vn@gmail.com

Fanpage: Cơm Cháy Đại Long

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972086234
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon