8 Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

Ninh Bình được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp và giá trị văn hóa lịch sử không thể phủ nhận của đất nước ta. Tuy nhiên, Ninh Bình cũng là một địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người yêu thích. Tại đây, nhiều ngôi đền chùa Ninh Bình đã được hình thành từ lâu đời, trở thành trung tâm của nhiều cuộc hành hương. Hãy cùng chúng tôi đi hết bài viết này để khám phá nhé!

>>> Mua ngay các sản phẩm của Cơm Cháy Đại Long tại đây: Gian hàng Cơm Cháy Đại Long – Cơm Cháy Ninh Bình Vàng – Cơm Cháy COCHI – Cơm Cháy XJCKTHO

Đền Chùa Bái Đính Ninh Bình – Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

8 Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng
Đền Chùa Bái Đính Ninh Bình – Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

Quần thể chùa Bái Đính ở Ninh Bình có diện tích 1.700 ha. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo với nhiều kỷ lục: chùa này lớn nhất Việt Nam, có tượng phật bằng đồng mạ vàng lớn nhất, có hành lang dài nhất, trưng bày nhiều tượng La Hán nhất. Đến với chùa Bái Đính, du khách có thể tham quan hang Sáng, hang Tối, hồ Phóng Sinh, thờ Thánh Nguyễn, tháp Chuông Đồng, giếng Ngọc, chùa Bái Đính cổ, đền Bảo Tháp, vườn Bồ Đề,…

Xem thêm:

Chùa Tam Chúc – Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

8 Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng
Chùa Tam Chúc – Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

Khi đến với đền chùa Ninh Bình, ngoài chùa Bái Đính, du khách cũng nên một lần đến chùa Tam Chúc để tham quan và thưởng cảnh. Đền chùa Tam Chúc tiếp giáp với Ninh Bình, chùa Sàn, chùa Bái Đính và chùa Hương tạo thành tam giác “trục du lịch tâm linh” lớn nhất Việt Nam. Ngôi chùa linh thiêng này gắn liền với truyền thuyết “Tiên Lục Nhạc – Hậu Thất Tinh”.

Chùa Tam Chúc thờ các vị sư dân tộc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Phật giáo Việt Nam như: Tổ sư Đạt Ma, Thiền sư Đỗ Pháp Thuận, Hòa thượng Tứ Tổ, Thiền sư Nguyễn Minh Không, Thiền sư Khuông Việt.

Chùa Non Nước Ninh Bình – Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

8 Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng
Chùa Non Nước Ninh Bình – Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

Đền Chùa Non Nước Ninh Bình cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Ninh Bình được xây dựng từ thời vua Lý Nhân Tông. Tọa lạc dưới chân núi Non Nước đẹp mê hồn, ngôi chùa này là chốn linh thiêng thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Ninh Bình. Chùa Non Nước nằm bên dòng sông Đại hiền hòa, được bao bọc bởi nhiều cây xanh tạo nên khung cảnh thanh bình, yên ả.

Chùa Vàng Ninh Bình – Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

Chùa Vàng Ninh Bình – Ngôi Đền Chùa Ninh Bình Nổi Tiếng Linh Thiêng

Chùa Vàng cũng là một thiền viện Ninh Bình nổi tiếng, hàng năm thu hút rất nhiều du khách thập phương đến thắp hương, cầu phước lành và tham quan. Chùa Vàng được xây dựng trên cơ sở chùa Bát Long cũ do vua Le Đại Hành xây dựng. Ngôi đền nằm giữa hồ Cá Voi, có diện tích 28 ha. Chùa Vàng được bao quanh bởi cây cối xanh tươi.

Đặc biệt vào ban đêm, ngôi chùa được thắp sáng rực rỡ, lấp lánh như một viên ngọc trai nổi giữa hồ nước rộng lớn. Chùa Vàng còn có góc chụp ảnh cổ trang, nơi để du khách tha hồ sống ảo. Nếu bạn đang muốn đi đền chùa Ninh Bình đẹp thì hãy ghé thăm chùa Vàng. Ngôi chùa Vàng nằm ngay bên Hồ Cá Voi huyền ảo và lấp lánh. Vào ban đêm, dưới ánh đèn, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh thơ mộng, hữu tình.

Chùa Bích Động

Chùa Bích Động

Chùa Bích Động không xa lạ gì với đền chùa Ninh Bình. Đây là một ngôi chùa rất linh thiêng và nổi tiếng ở Ninh Bình. Chùa Bích Động gồm 3 tháp độc lập: hạ, trung và thượng, lần lượt nằm từ thấp đến cao.

Chùa Bích Động được dựa lưng vào núi đá Ngũ Nhạc Sơn, bên dưới là động Xuyên Thủy ẩn hiện trong những rặng cây xanh mát. Điều này càng làm cho khung cảnh của ngôi chùa trở nên cổ kính hơn. Ba gian Chùa Bích Động đều là mái ngói rêu phong cổ kính. Vẻ đẹp của Chùa Bích Động này là một kiệt tác không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Chùa Duyên Ninh

Chùa Duyên Ninh

Chùa Duyên Ninh là một ngôi chùa nổi tiếng ở Ninh Bình và được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất với lối kiến trúc độc đáo, mang đậm chất Việt xưa, được xây dựng từ thời vua Đinh – Tiền Lê. Chùa nằm trong khuôn viên thành Hoa Lư, một khu du lịch khá nổi tiếng ở Ninh Bình. Theo truyền thuyết, Chùa Duyên Ninh là nơi công chúa Lê Thị Phất Ngân và tướng quân Lý Công Uẩn đã hẹn ước kết duyên, sau đó sinh hạ hoàng tử thứ tư là Lý Phật Mã vào năm 1000 sau Công nguyên.

Chùa Am Tiên Ninh Bình

Chùa Am Tiên Ninh Bình

Chùa Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư và là một ngôi chùa nổi tiếng ở Ninh Bình. Là một ngôi chùa cổ được bao quanh bởi những vách đá hoang sơ và hùng vĩ. Đền gắn liền với động Am Tiên, nơi vua Đinh nuôi hổ và báo để trừng trị tội phạm.

Dưới chân núi Địa là bể Giai, nơi những tội nhân bị ném xuống và ăn thịt. Chính vì vậy, cảnh Chùa Am Tiên tuy hùng vĩ, thơ mộng nhưng vẫn mang một chút u buồn, như còn dấu tích của pháp trường xưa.

Chùa Nhất Trụ

Chùa Nhất Trụ

Nằm ở vị trí trung tâm, chùa là nơi gặp gỡ của các nhà sư thế kỷ 10 như Vạn Hạnh, Pháp Thuận hay Khuông Việt. Ngôi chùa này có kiến trúc và nghệ thuật độc đáo. Đặc biệt kiến trúc gỗ và nghệ thuật chạm khắc gỗ là một trong những di tích lịch sử quan trọng. Chùa Nhất Trụ còn là điểm sinh hoạt văn hóa du khách thập phương về chùa Ninh để tín ngưỡng tâm linh.

Lời kết

Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều thắng cảnh du lịch hữu tình, núi non hùng vĩ, hang động thơ mộng, bên cạnh đó các ngôi đền chùa Ninh Bình cũng nổi tiếng linh thiêng và kiến trúc. Nếu có dịp đến tham quan nơi đây thì bạn đừng bỏ lỡ qua những địa điểm trên nhé!

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Long

Địa chỉ: Minh Long – Xích Thổ – Nho Quan – Ninh Bình

Điện thoại: 02293673999 – Di động : 0972086234

Email : dailongjsc.vn@gmail.com

Fanpage: Cơm Cháy Đại Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972086234
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon